[BEST] Trải nghiệm ứng dụng BEST với người dân địa bàn Định Hoá, Thái Nguyên

Ngày 16 tháng 9 năm 2021, tại UBND xã Sơn Phú, huyện Định Hóa, tỉnh Thái Nguyên, Trung tâm Nghiên cứu Tư vấn sáng tạo và Phát triển bền vững (CCS) đã phối hợp với Hội Liên Hiệp phụ nữ xã Sơn Phú tổ chức hoạt động giới thiệu, hướng dẫn trải nghiệm ứng dụng BEST cho các nhóm mục tiêu nằm trong hệ sinh thái VCBG gồm nhóm cơ khí, nhóm cung cấp nhiên liệu và các hộ chế biến nông sản. Hoạt động được triển khai kết hợp giữa hình thức online qua nền tảng Google Meeting và trực tiếp tại UBND xã nhằm thích ứng một cách hợp lý và hiệu quả nhất trước diễn biến của dịch bệnh COVID-19 tại các địa bàn đơn vị thực hiện. 

Buổi giới thiệu và hướng dẫn sử dụng ứng dụng BEST qua Google Meeting cho người dân Định Hoá, Thái Nguyên (Nguồn: CCS)

Mục tiêu của hoạt động

  • Giúp người dân sử dụng ứng dụng BEST (BEST app) hiểu về ứng dụng; 
  • Truy cập và sử dụng dễ dàng, hiệu quả các chức năng của ứng dụng;
  • Phản hồi và góp ý để cải thiện ứng dụng.

Bên cạnh đó, buổi giới thiệu và hướng dẫn còn là cơ hội để TESO, đơn vị xây dựng và phát triển ứng dụng, có những điều chỉnh kịp thời, phù hợp với khả năng tiếp cận của người dân trước khi chính thức ra mắt ứng dụng với quy mô lớn. 

Người dân Định Hoá trải nghiệm ứng dụng BEST qua lời hướng dẫn từ 

đơn vị phát triển sản phẩm TESO (Nguồn: Hội Liên Hiệp phụ nữ xã Sơn Phú)  

Kết quả của hoạt động

Buổi giới thiệu và hướng dẫn ứng dụng BEST đã diễn ra thành công rực rỡ dưới sự hướng dẫn nhiệt tình của đơn vị phát triển sản phẩm TESO. Các hướng dẫn tập trung giúp các nhóm hưởng lợi đăng nhập và sử dụng các chức năng của ứng dụng một cách hiệu quả nhất. Sau gần ba tiếng, người tham dự đã có một buổi trải nghiêm thú vị về ứng dụng này. Người dùng tự tiến hành  đăng bán sản phẩm và trao đổi, kết nối với các đơn vị khác trên địa bàn của tỉnh Thái Nguyên và các tỉnh còn lại của dự án. Quan trọng hơn cả, qua buổi giới thiệu ứng dụng, TESO và CCS đã thu thập được các phản hồi và nhận xét của người dân địa phương sau quá trình trải nghiệm ứng dụng, từ đó tổng hợp và đưa ra hướng giải quyết cho ứng dụng thân thiện với người dùng hơn, giúp người dân địa phương dễ dàng sử dụng và áp dụng nhanh chóng trong công việc của mình. 

Sổ tay hướng dẫn sử dụng ứng dụng BEST (Nguồn: TESO)

 

Lợi ích trong tương lai của ứng dụng BEST

Ứng dụng BEST là một trong những sản phẩm của dự án “Công nghệ khí hóa sinh khối - Giải pháp năng lượng bền vững cho chế biến nông sản và quản lý chất thải ở nông thôn Việt Nam (BEST)”. Ứng dụng được phát triển nhằm hỗ trợ các nhóm mục tiêu của dự án có thể tương tác, trao đổi thông tin và mua bán các sản phẩm liên quan tới cơ khí, sinh khối và các phụ kiện hỗ trợ vận hành công nghệ VCBG. Với ứng dụng này, hệ sinh thái VCBG sẽ được vận hành bền vững đồng thời đóng góp cho việc giải quyết các nhu cầu về năng lượng trong chế biến nông sản và quản lý chất thải tại địa phương.

 

Đối tác