Kêu gọi đăng ký CLIMATELAUNCHPAD 2021 (Việt Nam)

ClimateLaunchpad (CLP) là Cuộc thi Khởi nghiệp Kinh doanh Xanh Toàn cầu được điều hành và quản lý bởi EIT Climate-KIC Holding B.V. - Hiệp hội được thành lập hợp pháp theo luật pháp của Hà Lan. Đối tác EIT Climate-KIC: ‘Đại học Công nghệ Delft’ – là chủ sở hữu chính thức của Cuộc thi.

Cuộc thi được tổ chức với nhiệm vụ khai phá tiềm năng công nghệ sạch trên thế giới, hỗ trợ các công ty khởi nghiệp giải quyết các vấn đề về biến đổi khí hậu và định hình nền kinh tế tương lai.

Ý tưởng của bạn là một sự đổi mới trong năng lượng tái tạo, một quá trình chuyển đổi bền vững trong chuỗi thực phẩm, một sự thay đổi tư duy cho mạng lưới giao thông trong đô thị hay bất kỳ ý tưởng nào khác để giải quyết vấn đề biến đổi khí hậu. Đơn giản ý tưởng này thuộc lĩnh vực công nghệ sạch: “một cải tiến trong lĩnh vực khoa học sử dụng công nghệ hiện có tạo ra năng suất tốt hơn và hạn chế tác động tới tài nguyên hơn và có tiềm năng thương mại”.

Climate Launchpad 2021 đang được tổ chức tại nhiều quốc gia trên thế giới. Tại Việt Nam năm nay, Trung tâm Nghiên cứu, Tư vấn Sáng tạo và Phát triển Bền vững (CCS) tiếp tục là đơn vị tổ chức Cuộc thi cấp quốc gia và Viện Hanns Seidel (The Hanns Seidel Foundation Vietnam) là đơn vị hỗ trợ cho cuộc thi. Viện Hanns Seidei là một viện chính trị của CHLB Đức có trụ sở chính tại Munich, được đăng ký hoạt động như một tổ chức phi chính phủ tại Việt Nam hướng tới góp phần vào phát triển kinh tế, xã hội và thể chế bền vững. 

Hãy tham gia với chúng tôi, nếu bạn là:

a. Bất kỳ ai đang có ý tưởng về công nghệ sạch với đầy khát khao muốn lan tỏa và cống hiến cho tương lai xanh của thế giới. Hay bạn là: một đơn vị khởi nghiệp, doanh nghiệp vừa và nhỏ, nhà nghiên cứu, sinh viên, tổ chức công, nhà tư vấn, công ty kỹ thuật, một đội nhóm… bạn đều có thể đăng ký tham gia.

 b. Và bạn: 

● Có số lượng doanh thu chưa đáng kể; 

● Số vốn của doanh nghiệp dưới 200.000 €; 

● Các sản phẩm hay giải pháp của bạn chưa giao dịch thương mại.

 

Climate Launchpad 2021 được tổ chức hoàn toàn trực tuyến (online).

 

 

Cuộc thi sẽ được tổ chức theo Lịch trình dự kiến dưới đây với 04 vòng:

Bước 1: Boot Camp – Vòng khởi động

Các đội hàng đầu được chọn và tham gia vào chương trình đào tạo Quốc gia Climate Launchpad, Cuộc thi được bắt đầu bằng các khoá đào tạo online ngắn kéo dài nhiều ngày. Các huấn luyện viên của chúng tôi sẽ hướng dẫn, truyền đạt cho bạn để giúp bạn bắt đầu doanh nghiệp của mình.

Bước 2: National Final - Huấn luyện chuyên sâu và chung kết Quốc gia

Sau Chương trình đào tạo (Boot Camp) các thí sinh sẽ được trải qua giai đoạn huấn luyện chuyên sâu. Bạn sẽ hoàn thiện bài thuyết trình ý tưởng, đánh giá đề xuất và mô hình kinh doanh. Sau đó, bạn sẵn sàng để tham gia vòng Chung kết Quốc gia, nơi bạn sẽ thuyết trình ý tưởng kinh doanh tới Ban giám khảo quốc gia.

Bước 3: Regional Finals - Chung kết khu vực

Các đội hàng đầu của mỗi quốc gia sẽ tham dự Vòng chung kết khu vực, nơi bạn sẽ được cạnh tranh với các đội ngũ giỏi nhất và sáng giá nhất của khu vực. Các đội xuất sắc nhất sẽ được chọn để thi đấu trong Vòng chung kết toàn cầu online.

Bước 4: Global Grand Final - Chung kết toàn cầu

Các đội hàng đầu trên thế giới sẽ được hội tụ và thi đấu với các đối thủ quốc tế. Ở đây, chúng ta đi tìm ngôi vị cao nhất của Cuộc thi CLP 2021.

Vui lòng đọc kỹ Điều khoản và Điều kiện CLP 2021 đính kèm với bản kêu gọi đăng ký này trước khi bạn tham gia Cuộc thi. Khi bạn thực hiện gửi đơn đăng ký đồng nghĩa bạn chấp nhận các Điều khoản và Điều kiện này và đồng ý tuân thủ chúng.

Để gửi đơn đăng ký của bạn, vui lòng điền vào tất cả các trường bắt buộc và trả lời tất cả các câu hỏi trong Biểu mẫu đăng ký ClimateLaunchpad tại https://climatelaunchpad.org/application-form/

Vòng Chung kết Toàn cầu của Cuộc thi sẽ được tổ chức trực tuyến và các thí sinh lọt vào vòng chung kết sẽ phải thuyết trình bằng tiếng Anh. Vậy nên với trình độ tiếng Anh tốt, bạn đang nắm giữ một lợi thế vượt trội trong cuộc thi. Tuy nhiên, chúng tôi khuyến khích bạn đừng bỏ lỡ cơ hội nếu vốn tiếng Anh của mình chưa đủ mạnh. Các chuyên gia đổi mới/ doanh nhân chủ chốt hãy tham khảo ý kiến ​​của Ban tổ chức quốc gia để tìm ra giải pháp cho vấn đề ngôn ngữ này.

Các Điều khoản và Điều kiện đính kèm với Lời kêu gọi đăng ký này bao gồm hai phiên bản tiếng Anh và tiếng Việt. Tuy nhiên, nếu có bất kỳ sự khác biệt nào giữa hai phiên bản, phiên bản tiếng Anh sẽ được ưu tiên áp dụng.

Vòng kêu gọi Đăng ký sẽ kết thúc vào 20/05/2021 (đã gia hạn). Vui lòng gửi đơn đăng ký tham gia cuộc thi nếu bạn quan tâm đến chúng tôi bằng cách: Điền và gửi Mẫu đăng ký CLP2021 (bằng tiếng Anh) trên trang web: https://climatelaunchpad.org/application-form/

Vui lòng tham khảo Fanpage của cuộc thi tại https://www.facebook.com/Climatelaunchpad.vn

và https://climatelaunchpad.org/ để biết thêm thông tin.

  

Lịch trình dự kiến của Cuộc thi CLP 2021 

 

Hoạt động

Ngày 

 

Kêu gọi nộp hồ sơ đăng ký tham gia từ các doanh nghiệp

 

01/03/2021 – 20/05/2021 

Tuyển chọn 25 đội/ cá nhân tham gia Vòng Khởi Động

 

20/05/2021 – 28/05/2021

 

Họp mặt các đội trước Vòng Khởi Động 

28/05/2021 – 25/06/2021

 

Vòng khởi động online (Boot Camp)

 

29/06/2021 – 01/07/2021

 

Tập huấn trước vòng Chung kết Quốc gia 

(Online hoặc offline)

 

10/07/2021 – 10/08/2021

 

Chung kết Quốc gia

 

Tuần cuối tháng 08/2021

 

Thông báo kết quả vòng thi Chung kết Quốc gia

 

Cuối 08/2021

 

Chung kết khu vực (online)

 

09/2021

 

Chung kết toàn cầu (online)

 

15/10/2021 – 31/10/2021

 

 

Đối tác