Thư chúc tết và năm mới Mậu Tuất 2018

Kính thưa quý đối tác và khách hàng thân thiết,

Trung tâm Nghiên cứu, Tư vấn Sáng tạo và Phát triển Bền vững (CCS) xin được gửi tới quý vị lời chúc tết và chúc mừng năm mới Mậu Tuất 2018, chúc quý vị một năm mới an khang, thịnh vượng với nhiều thành công và may mắn! 

Năm 2017 vừa qua là một năm đột phá trong lịch sử hình thành và phát triển của CCS, với những bước tiến quan trọng trong các lĩnh vực hoạt động chính mà CCS đang theo đuổi và thực hiện, trong đó có hai mảng nổi bật là Nghiên cứu & phát triển bếp khí hóa sinh khối liên tụcTriển khai mô hình trang trại hữu cơ đa canh khép kín không chất thải trên quy mô lớn tại xã Trung Châu (Đan Phượng - Hà Nội).

Trong năm 2017, mảng Nghiên cứu & phát triển bếp khí hóa sinh khối liên tục của CCS đã đạt được một số thành tựu vượt bậc. Dựa trên những thành công đã thu được với hệ thống lò hơi chuyển giao cho công ty Vipagro vào tháng 5/2016, CCS đã mạnh dạn nghiên cứu và chế tạo mẫu thử hệ thống khí hóa liên tục trong quý I/2017. Tới tháng 5/2017, nhóm nghiên cứu và phát triển công nghệ của CCS đã nghiên cứu thành công nguyên lý khí hóa liên tục TLUD và vào tháng 7/2017, CCS chính thức triển khai chế tạo thiết bị khí hóa liên tục đầu tiên dựa trên nguyên lý này. Ngày 9/10/2017, thiết bị khí hóa sinh khối liên tục do CCS nghiên cứu, thiết kế và chế tạo lần đầu tiên được đưa vào hoạt động thử nghiệm trên thực tế. Kết quả đáng khích lệ này là tiền đề để CCS mở rộng sáng kiến Tinh Tế tập trung vào mảng bếp khí hóa liên tục hướng tới thị trường châu Âu, cụ thể là tại Đan Mạch vào tháng 11/2017.

Bếp khí hóa liên tục ứng dụng công nghiệp

 

Kể từ giữa năm 2017, sáng kiến nông nghiệp hữu cơ i-nature do CCS bảo trợ đã kết hợp cùng công ty Cổ phần An Sinh triển khai Mô hình trang trại hữu cơ đa canh khép kín không chất thải trên quy mô lớn mang tên Xứ Sở Dế Mèn tại xã Trung Châu (Đan Phượng - Hà Nội) với diện tích lên tới 45ha. Tận dụng những đặc điểm tự nhiên vốn có, quy hoạch của Xứ sở Dế Mèn cũng vô cùng độc đáo. Một phần lớn diện tích trang trại là thủy lộ, ao, đầm, vừa là tuyến đường giao thông chính vừa phục vụ việc nuôi thủy sản hướng hữu cơ của trang trại. Đất, nước hài hòa tạo nên vẻ trữ tình của khung cảnh thiên nhiên, làm nền cho các hoạt động du lịch và trải nghiệm nông nghiệp hữu cơ thú vị. Để bảo vệ một phần khu đất khỏi các trận lụt hằng năm và tận dụng toàn bộ thời gian sử dụng đất, hiện trang trại đang tiến hành đắp đới bảo vệ quanh diện tích 16ha. Đới bảo vệ này cũng đồng thời là diện tích canh tác và trồng các loại cây giữ và bảo vệ đất. Trang trại Xứ sở Dế Mèn đang được tiến hành mở rộng, dự kiến tới tháng 6/2018 sẽ sơ bộ hoàn thành các hạng mục xây dựng và đi vào hoạt động toàn công suất.

Rau hữu cơ tại trang trại Xứ Sở Dế Mèn

 

Hướng tới năm mới Mậu Tuất 2018, CCS sẽ tiếp tục hoàn thiện các công nghệ sạch góp phần chống biến đối khí hậu, thúc đẩy thương mại hóa cho công nghệ khí hóa sinh khối trong công nghiệp và nhân rộng mô hình sản xuất tiêu dùng bền vững đa canh không chất thải với điểm nhấn là trang trại Xứ Sở Dế Mèn. Cùng với đó CCS cũng sẽ không ngừng thúc đẩy các sáng kiến về không gian sống xanh và phát triển sản phẩm bền vững.

Một lần nữa, thay mặt cho toàn thể cán bộ nhân viên Trung tâm CCS, xin kính chúc quý đối tác và khách hàng một năm mới an khang thịnh vượng và mong được tiếp tục đồng hành cùng quý vị trong năm 2018!

 

Kính thư,

Giám đốc: Nguyễn Hồng Long

Đối tác