CCS thử nghiệm thành công bếp khí hóa công nghiệp liên tục

Vào ngày 9 tháng 10 năm 2017, thiết bị khí hóa sinh khối liên tục do CCS nghiên cứu, thiết kế và chế tạo đã lần đầu tiên được đưa vào hoạt động thử nghiệm trên thực tế. Khí gas sinh ra được đưa vào đầu đốt, cấp nhiệt cho lò hơi.

Thiết bị hoạt động theo đúng kỳ vọng của nhóm nghiên cứu. Trong đó, kết quả ban đầu cho thấy: bếp hoạt động liên tục 4 tiếng trong thời gian thử nghiệm, cho chất lượng khí gas tốt, thời gian đuổi hơi rất nhanh, dễ dàng điều khiển công suất thiết bị tùy theo nhu cầu sử dụng nhiệt của lò hơi. 

Đây là thành công lớn đối với nhóm nghiên cứu phát triển công nghệ khí hóa nói riêng và đối với CCS nói chung, khi công nghệ này không chỉ giải quyết vấn đề về chi phí năng lượng mà còn là giải pháp bền vững cho các vấn đề về môi trường và xã hội cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Thời gian tới, thiết bị khí hóa sinh khối này sẽ được sử dụng nhiều hơn. Qua đó, CCS sẽ tiếp tục lấy mẫu, thử nghiệm và hoàn thiện thiết kế, chuẩn bị cho giai đoạn tiếp theo: thiết kế công nghiệp và sản xuất sản phẩm thương mại.

Đối tác