Tesla đầu tư hệ thống pin lớn nhất thế giới tại Úc

Hãng công nghệ Tesla (Úc) đang có những bước tiến triển tốt trong dự án xây dựng hệ thống pin lớn nhất thế giới ở phía Nam nước này.

 

Hình ảnh render hệ thống pin khổng lồ của Tesla, đang được hãng gấp rút hoàn thành

Mới đây, ông Elon Musk CEO của Tesla và SpaceX cho biết, công ty đã hoàn thành một nửa quá trình xây dựng hệ thống pin lớn nhất thế giới tại Úc. Hệ thống pin có công suất 129 MW và đây là sự hợp tác của hãng cùng công ty năng lượng Neoen (Pháp).

Ông Elon Musk cũng cho biết, chi phí xây dựng hệ thống pin này là hơn 32 triệu USD, chưa bao gồm các khoản thuế và các chi phí khác. Dự án sẽ xây dựng hệ thống pin sẽ kéo dài trong 100 ngày, ngay sau khi được Chính phủ Úc chính thức phê duyệt dự án.

Hệ thống pin nói trên sẽ được cung cấp điện từ trang trại gió Hornsdale Neoen, cách đó 230 km về phía bắc của Adelaide. Và điện năng từ hệ thống pin này sẽ cung cấp điện cho người dân ở Nam Úc trong suốt thời gian cao điểm mùa hè, giảm thiểu tình trạng cắt điện thường xuyên.

Còn Romain Desrousseaux - COO của Neoen cho biết: "Hệ thống pin lớn nhất trên thế giới này có khả năng cung cấp điện cho 50.000 căn nhà".

Liên quan đến dự án, Tesla đã chọn Samsung làm nhà cung cấp pin cho dự án này, bởi Samsung được đánh giá là có khả năng cung ứng tốt hơn cho dự án xây dựng chỉ 100 ngày của Tesla.

Nguồn: nangluongsachvietnam.vn

Đối tác